Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất

Vài thông tin cơ bản về quần đảo Nam Du tại tỉnh Kiên Giang. Thông tin được https://nhanghinamdu.net/ tổng hợp mới nhất cho các bạn có thể tìm hiểu trước khi quyết định đến đây tham quan.

1. Giới thiệu về Nam Du: Quần đảo Nam Du gồm 21 đảo lớn nhỏ, Tàu cao tốc cập bến tại Hòn Lớn (Hòn Củ Tron), Ngoài ra còn các Hòn xung quanh như Hòn Ngang, Hòn Mấu, Hòn Dầu, Hòn Hai Bờ Đập, Ba Hòn Nồm... Ngành nghề chính của cư dân ở Nam Du vẫn là nghề đánh cá, chỉ phát triển du lịch trong vài năm gần đây hình thành nhà nghỉ và quán ăn gia đình. Quần đảo Nam Du còn hoang sơ và chưa có điện quốc gia nên hầu hết các nhà nghỉ chỉ cung cấp được máy quạt và máy lạnh chứ không dùng các thiết bị nặng điện như máy nước nóng, máy sấy tóc hay bàn ủi. Nhà Nghỉ trên đảo chỉ cần có máy lạnh – nước đầy đủ - sạch sẽ - dịch vụ tốt là đã ổn rồi chứ đừng so sánh với các hotel đầy đủ tiện nghi ở đất liền có điện quốc gia.

Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất

2. Văn Hóa và Con Người trên đảo Nam Du: Hầu hết người dân trên đảo đều rất thân thiện và nhiệt tình, vui vẻ.

3. Dịch vụ ăn uống và vui chơi trên đảo: Do người dân trên đảo nhiệt tình và thân thiện nên gần như không xảy ra tình trạng chặt chém khi khách hàng mua hải sản hoặc ăn uống. Giá cơm đĩa trên đảo trung bình khoảng 25k-30k, giá cơm phần trung bình khoảng 70k-80k/người. Khi mua hải sản khách hàng cứ hỏi giá thoải mái từ các vựa hải sản nhưng hạn chế trả giá vì theo kinh nghiệm của mình ở đây thì hầu hết họ bán đúng giá và nếu mặc cả nhiều quá thì người bán họ tỏ thái độ không muốn bán luôn (Chỉ riêng khu bãi Mến để tắm thì khách hàng hạn chế ăn hải sản tại đây vì thường không ngon và đắt tiền – cái này do nhiều khách hàng của mình phản ánh lại chứ không phải ý kiến cá nhân hay nói xấu). Trên đảo thì hầu hết các địa điểm bắt đầu bằng từ bãi, như bãi Sỏi, Bãi Mến Lớn, Bãi Mến Nhỏ… tất cả các điểm này đều có thể tiếp cận được kể cả các khu như Thảo Thường Camp hay Humiso nhưng nếu quý khách vào các bãi chụp hình xích đu hoặc các tiểu cảnh đã được trang trí thì có thể uống nước để miễn phí tiền chụp hình không thì thanh toán 10k-20k/người tiền chụp do người ta tốn công trang trí. Khu du lịch Nam Du thì không có tình trạng bán lều – chồi hoặc võng mà mình vào uống nước hoặc ăn uống là được – hạn chế đem bia hoặc các loại nước uống theo khi vào các khu này vì người ta không thu tiền ghế và võng chỉ để bán nước hoặc bia mà mình còn đem nước và bia theo để uống nữa thì cũng rất ngại. Các loại thức uống như bia và nước ngọt hầu hết trên đảo đều có bán và không đắt hơn đất liền bao nhiêu nên quý khách khỏi đem từ đất liền vào bưng vác rất cực. Đặc điểm trên đảo là rau củ và trái cây khá đắt có thể gấp đôi đất liền vì được vận chuyển từ đất liền và dễ hư nên giá cao. 

Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất

4. Ở Nam Du có thường hay mất điện hay không? Câu trả lời là cũng tùy, hiện tại trên đảo có máy phát riêng phát cho quanh đảo, thời gian cúp điện cố định hàng ngày là khoảng 6h-7h sáng. Nhưng đôi khi máy phát điện quanh đảo hư thì đảo sẽ bị mất điện, hầu hết các nhà nghỉ lớn đều có trang bị máy phát điện riêng. Nên quý khách cẩn thận thì có thể hỏi thêm nhà nghỉ đó là thời gian có điện - thật sự thì không nhà nghỉ nào chạy 24/24 hết quan trọng là những giờ cao điểm để quý khách nghỉ ngơi và ngủ có điện cho máy lạnh là được. Nếu điện quanh đảo bị cắt thì Nhà Nghỉ Nam Du View cam kết có điện các giờ sau: từ 11h đến 15h, từ 17h đến 6h sáng hôm sau - vì ngoài các giờ này hầu hết quý khách đã ra ngoài chơi thì nhà nghỉ dừng phát để máy móc nghỉ ngơi.

5. Quý khách sẽ được gì khi du lịch tại Nam Du: Theo mình thì Quần đảo Nam Du vẫn còn rất đẹp và hoang sơ, nước biển trong và đẹp. Do là quần đảo - xung quanh bao có nhiều đảo nên Nam Du còn hay được gọi là Vịnh Hạ Long của miền nam. Hải sản thì tươi ngon và gần như được đánh bắt và bán trong ngày – chủ yếu là hải sản đánh bắt chứ không phải hải sản nuôi. Không khí thì trong lành mát mẻ dễ chịu. 

Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất

Lưu ý: Quý khách đừng so sánh Nam Du với các địa điểm như Phú Quốc, Nha Trang – Phan Thiết Bình Thuận vì một nơi có nhiều Resort, điện quốc gia và sân bay quốc tế thậm chí được đầu tư quá nên còn ngập lụt như Phú Quốc. Nếu quý khách muốn trãi nghiệm resort – nhà hàng và ăn uống đều được phục vụ từ 3* trở lên thì nên chọn Phú Quốc hoặc Nha Trang. Còn khách hàng nào muốn trãi nghiệm không khí hoang sơ biển núi đẹp trong lành hoặc chụp hình sống ảo, hải sản tươi và rẻ thì đến Nam Du.

*** Bài viết chỉ nêu lên quan điểm cá nhân của mình trong khoảng thời gian gần 1.5 năm sống và làm việc tại Nam Du. Quan điểm cá nhân thì không có đúng sai – Khách hàng nào đi về thấy đều mình viết không đúng hoặc cần bổ sung thì nhắn tin lại cho mình nha. Thanks!

Facebook: https://www.facebook.com/nhanghinamdu.net
Liên hệ: 0963.145.342 – Anh Pha (Zalo)

Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất Giới thiệu sơ lược về đảo Nam Du mới nhất Reviewed by Dat Phan on 7:31 AM Rating: 5

No comments:

Ads....

Powered by Blogger.