Tham quan bãi chướng và hòn ngang ở Nam Du


Ở Nam Du có nhiều bãi, hòn khác nhau với những sự tích khác nhau. Hôm nay hãy thử tham khảo và tìm hiểu xem Bãi Chường và Hòn Ngang Nam ở Nam Du có gì thú vị nha, nơi đây cũng có nhiều nhà nhỉ tiện lợi uy tín. Nếu muốn tìm nhà nghỉ ở đảo Nam Du thì cứ việc hỏi người dân cũng được.


Thám hiểm Bãi Chướng

Du khách tới đây ai cũng thích thú và cảm thấy hài lòng, điều là làm họ ưng ý nhất là được đắm mình trong làn biển nước mát lành xanh trong ở Bãi Chướng. Khu vực bãi này vừa trông như một cái vịnh vừa trông như một cái hồ nước lớn khổng lồ được bao bọc xung quanh là những hàng dừa cao ngút. Nghe nói những cây dừa nơi đây có cây tuổi đời còn lơn hơn một đời người. Bãi biển nơi đây rất đẹp do có bãi cát trắng chạy dài, nước thì có màu xanh lam trong vắt nếu đi ra xa hàng chục mét vẫn còn thấy đáy.


Tại đây còn nổi tiếng do có 2 bãi đá đẹp không chê vào đâu được, ở bãi Ðá Ðen sẽ có nhiều loại đá cực đẹp. Do phần lớn màu sắc các loại đá nơi đây là màu đen bóng nên người dân tại đây mới  lấy đò mà làm thành tên gọi. Ðá ở bãi này có muôn hình vạn trạng với  nhiều màu sắc. Nếu được mặt trời chiếu ánh nắng xuống thì đá dưới biển phát lên lấp lánh nhiều màu sắc nổi bật rất bắt mắt. Hoa văn trên đá cũng rất lại, ngoằn ngoèo xanhh đỏ các kiểu như cẩm thạch. Từ bãi đen nếu đi bộ tầm chừng 15 phút sẽ đến bãi trắng. Chỉ duy nhất 1 màu trắng của đá nên toàn bãi chỉ mà trắng, thêm nữa bãi này không có cát mà chỉ toàn đá. Dọc bãi biển là những viên đá to nhỏ nhiều khích cỡ, với những ai đến hai bãi đá cũng đều cầm về vài hòn đá như một món quà của biển khơi.

Thám hiểm qua Hòn Ngang

Do có bến cảng êm sóng thuộc hàng nhất tại Nam Du nên Hòn Ngang rất thu hút nhiều tàu thuyền, ghe xuồng các loại và những lồng bè để nuôi cá. Đi từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang mất 30 phút nếu đi đò, lưu ý là mỗi ngày chỉ có hai chuyến xuất bến lúc 7h và 15h hàng ngày.


Khu vực trung tâm của xã Nam Du là Hòn Ngang. Bến tàu Hòn Ngang lúc nào cũng rất nhộn nhịp, ở tại nơi đây có hàng ngàn tàu thuyền lớn nhỏ - ghe xuồng các loại tấp nập và có gần 60 lồng bè của người dân nuôi cá neo đậu không theo một trật tự nào cả mà rất tự nhiên, không ồn ào hay chen chút. Khu vực bờ cảng là dãy nhà sàn được xây cất trên các cọc tre và bê tông san sát nhau chạy dài khoảng 2km. Tại đây chỉ có một con đường nhỏ tầm chừng 1,5m. Đặc biệt là cũng không có bất cứ loại phương tiện giao thông nào.

Đây là fanpage chính thức của Nhà Nghỉ Nam Du View để các bạn tìm hiểu trước rồi đặt phòng, mới xây nên còn rất sạch: https://www.facebook.com/nhanghinamdu.net/

Tham quan bãi chướng và hòn ngang ở Nam Du Tham quan bãi chướng và hòn ngang ở Nam Du Reviewed by Dat Phan on 8:40 AM Rating: 5

No comments:

Ads....

Powered by Blogger.